Các vấn đề khi dùng cây nha đam để chữa bệnh và làm đẹp đối với phụ nữ

Theo các bác sỹ Đông y, từ trước đến giờ cây lô hội vẫn được nhân dân sử dụng rất nhiều và người ta thường dùng lô hội cho các bệnh ngoài da. Gần đây người ta thường dùng chữa nám da cho phụ nữ tuổi ngoài 30 trở lên.



Song, khi dùng lô hội tươi phải rất thận trọng vì nhựa lô hội tẩy các tế bào sừng hóa ở trên mặt da, nhưng với nhựa cô đặc nồng độ cao có thể làm cho bị bỏng da, bong tróc lớp da rất sâu, có người tới tận lớp biểu bì.
Tag:
Nhựa cây nha đam nguyên chất là một chất độc, khi để ra ngoài không khí chất nhựa này dễ bị oxy hoá làm mất đi một phần hoạt tính, do đó cần có quy trình chiết xuất đúng đắn để ổn định hoạt chất.

Nha đam không chỉ dùng để chế biến món ăn mà còn để làm đẹp.
Chất độc tố trong nha đam tuy không gây chết người nhưng có thể làm người ăn bị tiêu chảy. Phụ nữ mang thai có thể sảy thai, dị tật bẩm sinh. Phụ nữ đang cho con bú không nên dụng các sản phẩm từ lô hội. Ngoài ra, lô hội có thể gây đau bụng, chuột rút và tiêu chảy đối với trẻ dưới 12 tuổi.

Không chỉ vậy, tiêu hoá một lượng lớn nha đam có thể gây co thắt bụng, nôn mửa, tiêu chảy, bên cạnh đó nó còn bài tiết qua nước tiểu làm cho nước tiểu có màu như máu. Nếu dùng trong thời gian dài (3 - 6 tháng dạng đã chế thành viên) có thể có hiện tượng tích luỹ gây rối loạn tiêu hoá, tiêu chảy.

Quảng cáo sản phẩm chữa trạn da cho bà bầu:
Ngoài ra, người bị bệnh lý thận không nên dùng liều cao kéo dài vì một số hợp chất trong nhựa cây khi tích lũy sẽ gây suy thận.

Một số vấn đề cần đặc biệt lưu ý khi sử dụng nha đam
Lô hội không hề lành, khi sử dụng chúng để làm đẹp hay chữa bệnh cần lưu ý một vài điều sau:
- Thực chất, lô hội có tính mát lại chứa nhiều khoáng chất như: Kẽm, Vitamin C, Vitamin E nên về mặt nào đó có tác dụng làm lành da, chống lão hóa tế bào. Tuy nhiên, trước khi sử dụng cây lô hội tươi để làm đẹp cần tuân thủ những bước sau: Chọn bẹ lô hội nhỏ, màu xanh nhạt. Gọt bỏ lớp vỏ xanh. Rửa sạch dưới vòi nước chảy để làm sạch lớp nhựa.
- Ngoài ra, khi sử dụng lô hội cũng cần có những lưu ý: mỗi tối chỉ nên đắp một lớp nhựa mỏng và đắp từ từ mang tính thăm dò. Nếu thấy da thích ứng được với lô hội thì chúng ta có thể để 10 - 15 phút, rồi rửa sạch mặt. Không nên đắp hàng tảng dày và để qua cả đêm, như vậy có thể gây dị ứng da
- Lô hội nhuận tràng, gây tiêu chảy và làm giảm ion kali trong cơ thể. Bởi vậy, người đang dùng thuốc Digoxin chữa suy tim, thuốc lợi tiểu, thuốc kháng đông, thuốc chống rối loạn nhịp… nên chú ý vì lô hội có thể gây tăng tác dụng phụ của thuốc.

Làm đẹp cho phụ nữ ngực xệ:
- Do có tác dụng làm giảm đường huyết nên lô hội sẽ gây khó khăn trong việc kiểm soát mức đường huyết trong và sau phẫu thuật. Bởi vậy, nên ngừng dùng lô hội ít nhất hai tuần trước khi phẫu thuật. Bệnh nhân sau phẫu thuật cũng không nên dùng lô hội.
- Người mắc bệnh trĩ, viêm ruột không nên dùng vì anthraquinon trong nhựa nha đam gây kích thích đại tràng, sung huyết làm bệnh nặng hơn.
- Người hay lạnh, hư hàn, tiêu chảy, huyết áp thấp tốt nhất nên tham khảo ý kiến thầy thuốc trước khi sử dụng nha đam để đảm bảo an toàn
- Không nên bôi trực tiếp nha đam vì dễ bị kích ứng gây viêm loét. Đối với da nhạy cảm nên test trước khi bôi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
2012 THUỐC MỌC DÀI LÔNG MI | Blogger Templates for HostGator Coupon Code Sponsors: WooThemes Coupon Code, Rockable Press Discount Code | Distributed By: BloggerBulk